Kinh doanh là một lĩnh vực rộng, không chỉ đơn giản là việc buôn bán mà còn nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu đam mêm kinh doanh, bạn có thể tham khảo học các ngành dưới đây để có thêm chuyên môn, kiến thức phục vụ cho công việc sau này.
Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. |
Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học rất rộng thuộc lĩnh vực kinh doanh. Ngành học này nghiên cứu quá trình quản lý một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Các chuyên ngành của Quản trị kinh doanh gồm: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh thương mại; Quản trị truyền thông, marketing...
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình.
Quản trị kinh doanh là ngành học đòi hỏi sự tư duy liên tục để tạo ra hệ thống quản lý trơn tru, mang lại hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp. Các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh ở nước ta hiện nay như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia HN), Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Ngoại thương...
Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế. Đây là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia.
Ngành Kinh doanh quốc tế đào tạo các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về kinh doanh quốc tế, tạo cho sinh viên sự tự tin để có thể thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế sẽ được trang bị những kiến thức, các lý thuyết về sự tác động của các yếu tố mang tính toàn cầu đến hoạt động doanh nghiệp; Phân tích tài chính, thị trường ngoại hối; xây dựng chiến lược kinh doanh toàn cầu...
Các trường ĐH ở VN đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế là ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, ĐH Thương mại, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia HN), Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng...
Lĩnh vực Marketing được đánh giá là “ngành nghề của tương lai” vì hứa hẹn về tăng trưởng trong cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh. Hiện nay, tại Việt Nam, lĩnh vực Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ, có rất nhiều chương trình truyền thông, hoạt động quảng cáo rầm rộ trên các hầu hết các phương tiện đặc biệt là các kênh Online. Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện...
Theo học ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…
Các trường ĐH ở VN đào tạo ngành Marketing là ĐH RMIT, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Công nghiệp HN, ĐH Thương Mại, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), Đại học Tài chính - Marketing....
Xem thêm: |
Jennie
Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước.
Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.
Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.