CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS?

Cập nhật: 10/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy tính năng này như thế nào?

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia.

Trên cơ sở sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh và IDP cho biết sẽ bắt đầu tính năng thi lại một kỹ năng IELTS (IELTS One Skill) tại Việt Nam.

Thi lại một kỹ năng IELTS là sao?

IELTS One Skill Retakelà tính năng cho phép thí sinh thi IELTS lại một kỹ năng duy nhất nghe (Listening), đọc (Reading), viết (Writing) hoặc nói (Speaking), nếu các bạn chưa đạt được điểm mong muốn trong lần thi đầu tiên.

Ai có thể thi lại một kỹ năng IELTS?

Đại diện Hội đồng Anh cho biết ngày thi IELTS One Skill Retake đầu tiên của Hội đồng Anh sẽ diễn ra vào 14/4, theo lịch thi IELTS trên máy thông thường. Các thí sinh thi lại một kỹ năng có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp tại một trong các địa điểm thi IELTS trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh thành.

Trong khi đó, đại diện IDP Việt Nam thông tin ngày thi IELTS One Skill Retake đầu tiên vào ngày 13/4. Hình thức thi lại một kỹ năng IELTS (IELTS One Skill Retake) cũng chỉ áp dụng cho hình thức thi trên máy tính.

Để đăng ký thi IELTS One Skill Retake, các thí sinh cần đảm bảo đủ ba điều kiện, bao gồm: đã hoàn tất tham dự kỳ thi IELTS trên máy tính; nhận được kết quả thi ban đầu từ một trung tâm khảo thí có cung cấp chức năng IELTS One Skill Retake; đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên.

Ngoài ra, thí sinh chỉ có thể đăng ký thi lại một kỹ năng với mỗi lượt thi IELTS đã hoàn thành.

Thí sinh được thi lại 1 trong 4 kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) để cải thiện điểm, và chỉ có thể thi lại 1 lần sau lần thi chính thức. Đại đa số thí sinh chọn thi lại là để cải thiện điểm một kỹ năng mà mình chưa ưng ý. Thí sinh chỉ có thể đăng ký thi lại bài thi IELTS ở đơn vị mình đã thi bài thi chính thức trước đó.

Sau khi hoàn thành, thí sinh sẽ nhận được bảng điểm thứ hai với điểm số mới của kỹ năng đã thi lại. Bảng điểm này có thể được sử dụng cho mục đích định cư và học tập. Tùy thuộc vào điểm số của mình, thí sinh có thể chọn sử dụng bảng điểm cũ hay mới đối với kỹ năng các bạn đã thi lại.

Phúc khảo bài thi ra sao?

Nếu muốn phúc khảo bài thi IELTS thì sao? Thí sinh muốn phúc khảo bài thi chính thức của mình phải nộp yêu cầu phúc khảo trong 2 tuần kể từ ngày thi IELTS (cho các kỹ năng nghe - đọc - viết). Với những thí sinh này, sau khi có kết quả phúc khảo, họ mới có thể đăng ký thi lại một kỹ năng bài thi IELTS.

Lệ phí thi lại IELTS ra sao?

Theo công bố của Hội đồng Anh và Tổ chức giáo dục IDP, lệ phí thi OSR là 2.940.000 đồng. Bài thi phổ biến nhất là IELTS Academic có lệ phí 4.664.000 đồng/lượt. Do đó, mức thi lại một kỹ năng cao bằng 63% mức lệ phí của thi đủ 4 kỹ năng.

IELTS One Skill được công nhận ra sao? 

Ra mắt từ cuối năm 2022, tính năng thi lại IELTS One Skill đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thể kể đến như: Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Mỹ, Đài Loan, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, NNew Zealand, Na Uy, Philippines, hật, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Qatar, Ba Lan, Thái Lan, …

Hiện tại, hầu hết các trường đại học lớn ở Mỹ, Anh, Úc, Canada và châu Âu đều công nhận kết quả thi lại một kỹ năng IELTS trong tuyển sinh, xét tuyển.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...
Thông tin liên hệ
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật