CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nữ sinh phá vỡ định kiến, lập kỉ lục điểm tốt nghiệp cao nhất lịch sử ĐH Công nghệ

Cập nhật: 06/11/2023

Dương Ngân Hà tốt nghiệp trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia HN) với thành tích khủng, đồng thời trúng học bổng thạc sĩ trị giá 49.000eur, được Thành phố Hà Nội vinh danh thủ khoa xuất sắc 2023.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Dương Ngân Hà sinh năm 2001, quê ở tỉnh Hưng Yên, vừa trở thành Thủ khoa đầu ra xuất sắc của ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia HN) với điểm GPA 3.96/4.0, ngành Khoa học máy tính chương trình chất lượng cao. Cô nàng xác lập kỷ lục sinh viên có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử của trường.

Thành tích khủng của nữ sinh đến từ Hưng Yên

Ngân Hà cũng là sinh viên duy nhất đạt điểm 10 tuyệt đối trong số hơn 600 sinh viên cùng bảo vệ đồ án, khoá luận tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 của nhà trường. Cùng với 95 thủ khoa khác, cô đã được vinh danh ở lễ tuyên dương “Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội” tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tuy nhiên, Ngân Hà đã không thể tham dự buổi lễ đặc biệt này vì nữ sinh hiện đang du học tại Châu Âu với học bổng Thạc sỹ toàn phần Erasmus Mundus.

Cách đây 4 năm, Dương Ngân Hà học sinh chuyên Toán, được tuyển thẳng ĐH nhờ đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong thời gian theo học cấp 3, cô nàng đã có niềm đam mê với môn Toán, mỗi ngày em dành 10-11 tiếng để học Toán và từ đó quan tâm nhiều hơn đến các ngành học liên quan đến Toán như: Toán cơ bản, Toán ứng dụng, Công nghệ thông tin,... Khi đọc danh sách các môn chính trong chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ, cô đã quyết định đặt NV1 vào ngành Khoa học máy tính của trường. 

Dù chương trình học có nhiều khác biệt so với bậc phổ thông nhưng kỳ nào Hà cũng giành được học bổng xuất sắc. Cô cũng năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa và tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Nữ thủ khoa đầu ra trường ĐH Công nghệ đã tham gia nghiên cứu phòng thí nghiệm ORLab về tối ưu hóa các hệ thống lớn, dự án nghiên cứu lý thuyết lẫn ứng dụng thực tế. Một số dự án tiêu biểu như xếp thời khóa biểu cho học sinh THPT, phân bổ vắc-xin tối ưu.

Hà đã có cơ hội thực tập tại ĐH Quản lý Singapore (SMU) với vai trò trợ lý nghiên cứu trong khoảng thời gian 3 tháng. Cô còn là tác giả của báo cáo đạt giải thưởng tại hội nghị quốc tế KSE năm 2022. Đây là hội nghị tầm cỡ trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Việt Nam. Ngoài ra, Hà có một bài báo được đăng trên một trong những tạp chí khoa học uy tín nhất - Computers & Operations Research, thuộc nhóm Q1. Bảng thành tích khủng của Dương Ngân Hà khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Phương pháp học tập 

Trên lớp, Dương Ngân Hà tích cực nghe giảng, trao đổi với thầy cô và bạn bè về bài học. Có điều gì chưa hiểu, cô ghi lại, chờ đến cuối buổi học sẽ hỏi thêm thầy cô. Nữ sinh chia sẻ, hầu như ngày nào cô cũng đặt vấn đề nhờ thấy cô giải đáp. Do đó, kiến thức được nắm chắc và chính xác.

Hà có thói quen dù là môn thế mạnh, đã nắm chắc kiến thức nhưng vẫn đầu tư nhiều thời gian ôn luyện thay vì chủ quan chỉ xem qua. Thời gian Hà dành ôn từng môn trước kỳ thi là khoảng 3 - 5 ngày. Cô thường làm đề cương viết tay để ôn tập. Đó như một cách Hà ghi lại kiến thức nên càng thuộc bài hơn. Nữ sinh cũng đọc các tài liệu thầy cô gửi, xem lại vở viết, video, sách, các bài trao đổi trên diễn đàn,… để có cái nhìn sâu rộng hơn về vấn đề.

Theo Ngân Hà, mỗi môn học đều có đặc thù và độ khó riêng nhưng môn học khó nhất là Lập trình thuật toán (ở học kỳ I năm 3). Với môn này, sinh viên không phải tạo ra những sản phẩm phần mềm, website, mô hình học máy,… mà phải giải quyết những bài tương tự như dạng bài tìm x, y được học trong môn Toán.

Chia sẻ về việc ngành Khoa học máy tính chủ yếu dành cho nam giới nhưng Hà cho rằng điều này không trở thành rào cản của mình. Ngược lại, mình vẫn làm việc nhóm, trao đổi bài vở với các nam sinh cùng lớp. Qua đó, cô có cơ hội được học hỏi nhiều kiến thức mới từ các bạn. 

Giữa 1.000 hồ sơ ứng tuyển học bổng toàn phần thạc sĩ Erasmus Mundus, Dương Ngân Hà may mắn nằm trong 25 suất học bổng được trao. Học bổng Erasmus Mundus cho phép học viên di chuyển linh động như kì 1 học ở một quốc gia, kì 2 học ở một quốc gia khác và năm 2 có thể học ở một quốc gia khác nữa, tạo điều kiện cho người học được đa dạng văn hoá học tập, nghiên cứu.

Xem thêm:

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật