CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nhà vô địch Olympia 2023: Chỉ đọc SGK và tham khảo thông tin trên mạng

Cập nhật: 09/10/2023

Trên hành trình chinh phục vòng nguyệt quế, Xuân Mạnh cũng thể hiện sự nhanh nhạy, bứt phá ở các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Văn học, Lịch sử.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Lê Xuân Mạnh hiện đang là học sinh lớp 12, trường THPT Hàm Rồng, Tỉnh Thanh Hóa. Cậu là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2023. Không chỉ nhận được chiếc vòng nguyệt quế danh giá, Xuân Mạnh còn nhận được giải thưởng 50.000 USD (tương đường 1,2 tỷ đồng). Đây cũng là giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay của chương trình.

Mạnh cho hay chiến thắng phải hội tụ cả 2 yếu tố kiến thức và may mắn, ở trận đấu này, em đã có đủ cả 2. Chia sẻ về bí quyết ôn luyện để vượt qua các đối thủ xuất sắc giành vòng nguyệt quế, Lê Xuân Mạnh cho hay chỉ đọc sách giáo khoa và tham khảo thông tin trên mạng. Cậu cũng được anh trai Lê Xuân Dương (sinh viên năm cuối Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội) hỗ trợ rất nhiều về mặt kiến thức, đặc biệt ở các môn Toán, Lý, Hóa.

Lê Xuân Mạnh sinh ra trong gia đình cả bố mẹ đều làm công nhân, rèn luyện tính tự lập và đồng thời ý thực được việc học tập từ bé. Từ khi học tiểu học, sở thích và mơ ước của Mạnh là trở thành một bác sĩ để có thể giúp đỡ gia đình và mọi người. Mạnh học đều các môn, đồng thời có sở thích với lịch sử và văn học.

"Bộ sưu tập" thành tích của Xuân Mạnh 

Góc học tập của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023. Hiện Xuân Mạnh còn bối rối, chưa có dự định gì cho tương lai, chưa có ý định du học. Em cho biết trước mắt chỉ nghĩ tới chuyện "làm một bữa" với gia đình, làng xóm, bạn bè, thầy cô ở quê nhà.

Bố của Mạnh - ông Lê Xuân Bình cho biết, 3 tuổi Mạnh đã nhận biết được biển số xe, số nhà. Không chỉ vậy, Mạnh còn thực hiện chính xác các phép toán cộng trừ đơn giản. "Từ ngày bé, Mạnh đã có khả năng nhận biết quốc kỳ của các nước trên thế giới quan các lần tiếp xúc. Đặc biệt, Mạnh có sở thích với các biển báo giao thông, có thể phân biệt chính xác các biển báo trên đường", ông Bình chia sẻ. 

"Xuân Mạnh đã làm được những điều mà thầy cô và gia đình ấp ủ, kỳ vọng bấy lâu. Vòng nguyệt quế mà Xuân Mạnh giành được hôm nay sẽ lan tỏa tinh thần hiếu học, bản lĩnh thi đấu cho các bạn học sinh tỉnh Thanh" - cô Trần Thị Xuân (giáo viên hướng dẫn) - người trực tiếp có mặt ở trường quay VTV chia sẻ.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật