CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Lưu ý vàng để sinh viên trải qua kỳ học quân sự hiệu quả

Cập nhật: 10/10/2024

Trường ĐH nào cũng sẽ yêu cầu sinh viên học quân sự. Tùy từng trường mà sinh viên sẽ học ngay tại trường hoặc học tập trung tại các khu quân sự xa trường. Hãy lưu ngay những lưu ý dưới đây để "sống sót" qua mùa quân sự này nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Lựa chọn các đồ dùng cần thiết mang theo

Thông thường việc học quân sự kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng, và trong thời gian đó, sinh viên sẽ học tập và ở lại ngay tại khu quân sự do trường sắp xếp, do đó, bạn cần chú ý sắp xếp, lựa chọn mang theo các vật dụng cần thiết để sinh hoạt và học tập. 

+ Quần áo: Ưu tiên các bộ trang phục thoải mái, cotton, tối màu. Sinh viên sẽ được phát 2-3 bộ đồng phục trong khu quân sự nên việc mang theo nhiều quần áo là không cần thiết. Bạn cũng nên mang theo dép, giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại, học tập trong khuôn viên khu quân sự. 

+ Các đồ dùng cá nhân: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, kem đánh răng, sạc điện thoại, quạt tích điện, chăn gối, sách vở... Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày khác. Không nên mang theo laptop vì không sử dụng và dễ xảy ra tình trạng mất cắp. 

Học cách sống chung với tập thể

Nhiều bạn sẽ nghĩ việc sống chung với người khác không có gì khó khăn cả nhưng thực sự lối sống khác nhau, sinh hoạt khác nhau sẽ rất dễ gây hiểu lầm và tranh cãi. Trong kỳ học quân sự, sinh viên sẽ được chia phòng và sống chung với nhau. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần sống chung, sinh hoạt tập thể. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn học cách làm việc tập thể, rèn luyện những tính cách cần có cho sau này. 

Khi phải thay đổi môi trường sống, nhiều sinh viên có xu hướng khép mình, ngại ngần trong việc giao tiếp. Tuy nhiên, hãy cứ mở lòng để thích nghi và quen dần với nếp sống trong phòng ký túc. Kết bạn và giao tiếp sẽ là một bước tiến quan trọng để thích nghi nhanh chóng với môi trường mới trong khu học quân sự.

Việc tắm rửa vệ sinh

Có nhiều khu quân sự chưa có dịch vụ tắm rửa nên việc tắm giặt tại khu vệ sinh chung của phòng ở sẽ mất thời gian hơn. Tốt nhất, các bạn nên phân chia thời gian, phân công công việc để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm các vật dụng khác. Với những khu học quân sự có dịch vụ tắm rửa thì tùy theo điều kiện của mình có thể xem xét mua vé tắm theo ngày hoặc tháng để vệ sinh được thoải mái.

Đảm bảo việc ăn uống đầy đủ 

Sinh viên sẽ được học tập và rèn luyện theo giờ giấc và cường độ của trường quân sự quy định nên việc uống đủ nước, đảm bảo ăn đủ no sẽ giúp sinh viên có nhiều năng lượng hơn để thích nghi. Bên cạnh đó, đừng vì tập luyện quá sức mà lạm dụng giải khát bằng các loại nước tăng lực, nước ngọt, nước chứa nhiều đường hóa học, sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Xem thêm: 

WY

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Giải đáp thắc mắc về kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội 2025 18:50 15/10/2024 Tất cả các thắc mắc xoay quanh kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa HN sẽ được giải đáp bằng... Trường ĐH lớn tiếp theo thông tin về phương án tuyển sinh 2025 23:52 14/10/2024 Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vừa đưa ra thông báo tuyển sinh đầu tiên cho phương án tuyển... 7 sai lầm khiến sinh viên dễ lâm vào cảnh cháy túi, nợ nần 17:47 05/10/2022 Sinh viên năm nhất khi mới vào ĐH, lần đầu tiên sống xa gia đình nên thường mắc không ít sai lầm... Lộ trình 4 năm Đại học cho sinh viên 16:08 20/09/2023 Bốn năm Đại học là quãng thời gian rất quan trọng để bạn trau dồi bản thân cũng như các kỹ năng.... 3 ngành nghề triển vọng, khát nhân lực của nước ta: Có ngành lương hơn 100 triệu/tháng 19:24 26/09/2024 Hiện tại nước ta đang có 3 ngành ngày càng khát nhân lực, đòi hỏi những người có trình độ chuyên...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật