CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Làm thế nào để giành được học bổng khi học ĐH?

Cập nhật: 16/11/2023

Giành học bổng trong quãng đời sinh viên là một trong những mục tiêu không thể bỏ qua trên giảng đường Đại học. Vậy làm thế nào để đạt được học bổng? Không quá khó đâu nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Tìm hiểu tiêu chí đạt học bổng 

Trước hết để dành được học bổng của trường, bạn cần biết được tiêu chí để đạt học bổng gồm những yêu cầu nào. Đa phần, các trường đều xét học bổng dựa trên hai tiêu chí là điểm trung bình học tập và điểm rèn luyện. Mỗi ngành sẽ có một số lượng học bổng nhất định, xét từ trên xuống dưới và mức tiền nhận được cũng sẽ khác nhau. Nhìn chung, mức học bổng thường bằng hoặc cao hơn học phí kỳ đó khoảng 10%.

Vạch ra mục tiêu cụ thể 

Trước mỗi kỳ, sinh viên hãy xem các học phần cần tích lũy của kỳ đó để nắm được những môn phải học. Bạn cần đặt mục tiêu ra trường sớm hay đúng hạn để vạch ra kế hoạch cho phù hợp như có thể đăng ký thêm học phần của kỳ sau. 

Với từng môn, sau khi đã học được một vài tuần đầu, sinh viên có thể ước lượng khả năng của bản thân ở môn đó và đặt mục tiêu về điểm tổng kết. Ví dụ, Toán cao cấp: A+, Tiếng Anh 1A: B+, Triết 1: B+... Tốt nhất hãy cố gắng các môn đều được từ B trở lên và không phải học lại bất cứ môn nào, đồng thời cũng học đủ hoặc hơn số tín chỉ cần thiết của kỳ đó. Bạn cũng có thể lập bảng, ghi mục tiêu và kết quả đạt được cho mỗi học kỳ để thấy mình đã làm được những gì và cần cố gắng gì.

Môn nào cũng quan trọng 

Rất nhiều sinh viên có tâm lý coi thường các môn đại cương như Triết, Tư tưởng, Đường lối, Thể dục... nhưng bạn cần biết rằng môn nào cũng mang lại giá trị cho bạn, nên đi học đầy đủ và học tập nghiêm túc. Khi đã đặt mục tiêu đạt học bổng thì mỗi tín chỉ đều ảnh hưởng đến điểm trung bình học kỳ. Bài tập của các môn này cũng được làm đầy đủ và luôn hoàn thành trước deadline để có thời gian xem lại.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp bạn tích lũy điểm rèn luyện, là một trong những tiêu chí để đạt học bổng. Tuy nhiên, bạn không nên sa lầy vào các hoạt động ngoại khóa mà quên đi thời gian học tập chính cũng như những kinh nghệm làm thêm giúp cho chuyên ngành của mình. 

Việc học quan trọng nhất trong quãng thời gian đại học, nhưng không phải điều duy nhất. Các bạn sinh viên có thể kết hợp giữa học tập và làm việc/thực tập để vừa có kiến thức, vừa có trải nghiệm thực tế, giúp ích cho công việc sau này. Tuy nhiên, sinh viên chỉ nên đi làm thêm khi đã ổn định được việc học, cuộc sống. 

Ứng cử làm cán sự lớp

Khi làm cán sự, sinh viên sẽ tự có trách nhiệm hơn với môn học đó, tăng khả năng giao tiếp và còn ghi được điểm trong mắt giáo viên. Do đó, tốt nhất, bạn hãy dẹp bỏ sự ngại ngùng qua một bên, ứng cử làm cán sự lớp nhé. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật