CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Chân dung 4 chàng trai xuất sắc góp mặt trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023

Cập nhật: 02/10/2023

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 diễn ra ngày 8/10 tới đây với sự góp mặt của 4 bạn học sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Huế.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Nguyễn Việt Thành, Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội)

Nguyễn Việt Thành đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi quý một Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 325, bỏ xa những đối thủ khác trong cuộc thi. Trong từng trận đấu, nam sinh trường THPT Sóc Sơn thể hiện phong cách thi đấu điềm tĩnh, bản lĩnh. Nam sinh đánh giá mình có thế mạnh trong những câu hỏi về Lịch sử, Xã hội và hiểu biết chung.

Ngoài giành giải nhất quý một Đường lên đỉnh Olympia, Việt Thành cũng giành được nhiều giải thưởng trong chặng đường học tập của mình như: Giải nhì Học sinh giỏi môn Vật Lý cấp Thành phố (Lớp 9); Gương mặt trẻ tiêu biểu huyện Sóc Sơn năm 2021 và năm 2022; Giải nhất Olympic Vật lý; Học sinh 3 tốt cấp thành phố (Lớp 11)… 

Thần tượng của Thành tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia là Hà Việt Hoàng, cựu học sinh THPT Sóc Sơn, từng vào chung kết Olympia năm 2017, Phan Đăng Nhật Minh và Nguyễn Hoàng Khánh, hai quán quân năm 2017 và 2021.

Nguyễn Minh Triết, Trường THPT Chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế)

Nguyễn Minh Triết là học sinh chuyên Lý trường THPT Quốc học Huế đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trong trận quý II, chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Theo quy định, mỗi trường THPT chỉ được giới thiệu một thí sinh.

Do đó, để là đại diện của chuyên Quốc học, Minh Triết đã vượt qua nhiều vòng thi, là quán quân của cuộc thi Nguyệt Quế Đỏ cấp trường, mô phỏng giống các trận đấu Olympia chính thức. Ngày nhận được lời mời ghi hình, Minh Triết đã đặt mục tiêu vào trận chung kết, nghĩa là giành chiến thắng trong ba cuộc thi tuần, tháng và quý.

Chàng trai trẻ chia sẻ thế mạnh của mình ở các câu hỏi về thể thao, nghệ thuật, âm nhạc và kiến thức xã hội. Ngược lại, Triết đánh giá điểm yếu của mình là Hóa học. Dù không làm cán sự lớp, nam sinh tích cực tham gia hoạt động phong trào, thích bóng đá, văn nghệ.

Để chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới, nam sinh cho hay sẽ cố gắng rèn luyện thêm khả năng quan sát, bởi em hay gặp vấn đề ở những câu hỏi cần tính quan sát như ghép hình, nhìn hình chọn đáp án... Triết cũng tự rèn luyện các kỹ năng khác như đọc nhanh, phản xạ, gõ bàn phím, thậm chí thao tác bấm chuột.

Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa)

Chiến thắng trong cuộc thi quý 3, Lê Xuân Mạnh giành vé vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trường THPT Hàm Rồng có học sinh tham dự sân chơi trí tuệ lớn và mang cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về với Thanh Hóa sau gần 13 năm chờ đợi.

Chia sẻ về “bí kíp” học tập của mình, Lê Xuân Mạnh cho hay: “Em chủ yếu nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, học trên lớp, chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài. Ngoài ra, em còn dành thời gian lên mạng để mở rộng vốn kiến thức, đọc thêm sách, tài liệu, xem các chương trình thời sự trên ti vi để cập nhật những thông tin mới”.

Mạnh cho biết, hiện tại em đang tích cực ôn luyện để bổ sung thêm kiến thức, sẵn sàng cho trận đấu chung kết. “Mục tiêu lớn nhất của em là giành quán quân cuộc thi Olympia để được đi du học. Em luôn nghĩ rằng, chỉ cần bản thân quyết tâm, cố gắng hết mình thì có thể đạt được những kết quả như mong muốn”, Xuân Mạnh chia sẻ.

Nguyễn Trọng Thành, Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng)

Nam sinh cuối cùng góp mặt trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 là Nguyễn Trọng Thành, chiến thắng áp đảo với 330 điểm trong cuộc thi quý IV. Thành cũng là thí sinh có điểm số ở cuộc thi quý cao nhất trong 4 thí sinh dự chung kết năm.

Trong suốt các cuộc thi, Trọng Thành luôn thể hiện phong cách thi đấu bản lĩnh, sẵn sàng “chiến” đến câu hỏi cuối cùng. Cả 4 thí sinh đều cho thấy mình hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm cho các bạn chơi còn lại. Sau khi giành vòng nguyệt quế, Thành chia sẻ muốn dành chiến thắng này cho gia đình, nhà trường, người dân Hải Phòng và đặc biệt là cố Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật