CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tuyển sinh 2021: Thí sinh không muốn trượt oan thì ghi nhớ ngay các lưu ý này

Cập nhật: 21/01/2021
Trước khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, để tránh trượt oan, thí sinh cần chú ý những điều sau.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

 
Đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo - giám đốc Trung tâm khảo thí, phó trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội - lưu ý, các năm trước có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT nhưng không để ý tiêu chí phụ là điểm học bạ nên trượt nguyện vọng 1. Chính vì thế, các thí sinh cần phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường, các tiêu chí kèm theo (nếu có) để tránh sai sót không đáng có.

Chẳng hạn như năm 2020, nhiều thí sinh nhập học rồi vẫn trượt vì điều kiện học bạ tại ĐH Bách khoa HN. Cụ thể, ĐH Bách khoa HN có xét học bạ 3 môn Toán, Vật lí và Hoá học (tổ hợp A00) trong 3 năm học THPT. Nhiều bạn thậm chí đã học trên lớp được một tuần nhưng buộc phải thôi học vì không đáp ứng được điều kiện học bạ này dù điểm thi cao hơn điểm chuẩn ngành đó. 

Hay như ĐH Dược HN, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, một thí sinh đạt 27,55 điểm (toán 8,8 - lý 9,25 - hoá 8,75) và nhận giấy báo trúng tuyển ngành Dược. Khoa dược học (tổ hợp xét tuyển A00) của ĐH Dược Hà Nội lấy 26,9 điểm, tức em thừa điểm để vào trường. Tuy nhiên, sau khi học bạ được kiểm tra, thí sinh nhận thông báo không đủ điều kiện nộp hồ sơ nhập học vì năm nay trường ĐH Dược HN có quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh chọn phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT. 

Nên đăng ký nhiều phương thức tuyển sinh

Hiện nay, hầu hết các trường ĐH đều có nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau như xét học bạ, ưu tiên xét tuyển, xét kết hợp điểm thi và chứng chỉ, xét dựa vào điểm thi tốt nghiệp... Vì thế, để "chắc ăn" thí sinh nên đăng ký nhiều phương thức xét tuyển. 

“Các em phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường để tránh sai sót không đáng có. Với những thí sinh quan tâm đến chỉ tiêu và điều kiện tuyển thẳng, tôi khuyên những bạn có giải nhì học sinh giỏi quốc gia vẫn nên tham gia và thi thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT vì đôi khi đây là tiêu chí phụ quan trọng để bạn chiếm ưu thế so với những thí sinh cùng giải nhì với bạn khi số thí sinh đăng ký tuyển thẳng quá đông”, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo nói.

Chỉ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất

ThS Hoàng Thúy Nga, Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) cảnh báo mặc dù thí sinh được phép đăng ký nguyện vọng không giới hạn nhưng khi đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi vào nguyện vọng 1, hệ thống sẽ không cho phép đăng ký vào các trường khác nữa. Tức là dù điểm thi có cao hơn điểm chuẩn tất cả các ngành, các trường trong mục nguyện vọng thì bạn cũng chỉ trúng tuyển vào trường có nguyện vọng cao nhất. Do đó khi thí sinh thay đổi nguyện vọng phải nghĩ thật kỹ và điền thông tin thật chính xác. 

Xem thêm: 

 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật